DANIEL WELLINGTON – CÂU CHUYỆN CỦA NHỮNG CHIẾC DÂY VẢI VÀ HIỆN TƯỢNG ĐỒNG HỒ TRÊN TOÀN THẾ GIỚI

17 Tháng Sáu 2016

CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ XEM VÀ CHỌN MUA ĐỒNG HỒ DANIEL WELLINGTON DÀNH CHO NAM

CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ XEM VÀ CHỌN MUA ĐỒNG HỒ DANIEL WELLINGTON DÀNH CHO NỮ

Nguồn gốc tên gọi Daniel Wellington

Năm 2006, chàng trai trẻ người Thụy Điển tới Australia du lịch và gặp gỡ người đàn ông mang tên Daniel Wellington – Không phải doanh nhân, cũng không phải một nghệ nhân đồng hồ, Daniel chỉ là một du khách bụi bặm đi lang thang khắp thế giới.

Nhà thiết kế Filip Tysander sáng lập Daniel Wellington

Nhà thiết kế Filip Tysander, người tạo nên đồng hồ Daniel Wellington đình đám ngày nay.

Lần đầu tiên gặp Filip, Daniel đeo một chiếc đồng hồ Rolex cũ với dây vải Nato đen bạc phếch, anh cũng không biết rằng thứ nhỏ nhoi đó đã khiến Filip Tysander bị ám ảnh trong suốt những ngày tháng ở Úc Châu. Khi trở về quê nhà Uppsala, Filip đã thành lập một công ty chuyên may dây vải Nato cho đồng hồ và đặt tên nó là Daniel Wellington – Lấy cảm hứng từ người bạn đường xa lạ anh mới gặp vài lần.

Năm 2009, Filip cùng anh trai mở một gian hàng trực tuyến trên eBay chuyên bán cà vạt, đồng hồ Rolex nhái và dây vải Nato. Sau nhiều ngày nhìn ngắm những chiếc đồng hồ nhái rẻ tiền, Filip quyết định tự thiết kế mẫu mã, anh vẽ ra những chiếc đồng hồ mỏng manh, dễ nhìn, sáng sủa – Đó chính là những bản nháp tiền thân của đồng hồ DW ngày hôm nay.

Bản phác thảo đồng hồ Daniel Wellington

Sự đi lên kỳ diệu của Daniel Wellington

Năm 2011, Filip Tysander cầm 15 nghìn USD để tiến vào thị trường chế tạo đồng hồ, tất cả mọi người đều nghĩ rằng đó là một số tiền quá nhỏ nhoi để thực hiện ước mơ, nhưng 3 năm sau, Daniel Wellington đã bán được 1 triệu chiếc với doanh thu 70 triệu USD chỉ trong năm 2014.

Đến năm 2015, con số đó tăng lên 220 triệu đô, Daniel Wellington bước lên ngang hàng với Rolex và Tag Heuer, 2 hãng đồng hồ không có sản phẩm giá dưới 1000 USD. “Tại thời buổi những ý tưởng táo bạo sinh ra hàng ngày, bạn nên chọn bán những thứ cực đắt hoặc những thứ cực rẻ, đừng quá viển vông làm gì” – Filip Tysander chia sẻ.

linh-kien-dong-ho-Daniel-Wellington

Tuy mức giá rất phải chăng, nhưng đồng hồ Daniel Wellington lại được trang bị động cơ Miyota của Nhật.

Mặc dù mang quốc tịch Thụy Điển, nhưng đồng hồ Daniel Wellington lại được lắp ráp từ động cơ Miyota của Nhật và những chi tiết khác được sản xuất ở Thâm Quyến, Trung Quốc, chính vì thế, đồng hồ Daniel Wellington có thể cân đối được giữa giá thành thấp và chấp lượng cao, điều mà mọi hãng đồng hồ thời trang khác đều mong muốn.

Trước thế lực của vô số nhãn hiệu đồng hồ 100 đô như Mondaine hoặc Tsovet, Daniel Wellington chiến thắng ngoạn mục nhờ thiết kế sành điệu, chất lượng cao, đội ngũ quảng cáo thiên tài và phong cách bán hàng thoải mái, họ sẵn sàng đổ buôn cho bất cứ ai, kể cả đó là một hàng tạp hóa nhỏ ở ngoại ô tỉnh… Hưng Yên (Việt Nam).

Với triết lý thiết kế tối giản mang hơi hướng Bauhaus, đồng hồ Daniel Wellington luôn có vỏ thép bóng hoặc vàng hồng, kích thước mặt từ 26 đến 40mm với 2 kim nhỏ đặc trưng, hầu như mọi chiếc đồng hồ của họ đều mang kiểu dáng mỏng manh sang trọng quen thuộc. Sự đột phá không có mặt trong tư duy chế tạo đồng hồ của DW, nó chỉ nằm ở những chiếc dây vải đủ màu sắc.

Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy thiết kế tối giản kiểu DW ở một vài hãng đồng hồ chỉ chế tạo kiệt tác như Piaget hoặc Lange & Sohne,nhưng đồng hồ của DW là thời trang, và là thời trang giá rẻ.

Đến dịp hè – thu năm 2015, Daniel Wellington tiếp tục ra mắt bộ sưu tập mới mang tên Dapper, nhắm tới đối tượng khách hàng nam, với nét đột phá mới trong thiết kế của hãng, chính là 2 kim đồng hồ xanh và phần lịch, hiển thị ngày.

Xem thêm:

Cơn sốt đồng hồ Daniel Wellington tại Việt Nam

Trong vài tháng trở lại đây, đồng hồ Daniel Wellington đã và đang tạo nên một cơn sốt trong làng thời trang Việt. Đặc biệt là sau khi cho ra mắt bộ sưu tập Dapper dành cho nam. Vậy điều gì làm nên cơn sốt ấy?

Có lẽ bạn cũng đoán được, chính là do thiết kế cổ điển và sang trọng, phù hợp để sử dụng trong mọi trường hợp. Không chỉ vậy, thiết kế tỉ mỉ, sắc nét đến từng chi tiết khiến đồng hồ DW dễ dàng được nhận diện giữa trăm ngàn thương hiệu đồng hồ thời trang khác.

đồng hồ daniel wellington chính hãng

Những chi tiết nhỏ làm nên cơn sốt của đồng hồ DW

– Viền đồng hồ được mạ bạc hoặc vàng hồng sang trọng (Với hỗn hợp 80% vàng 23k và 20% đồng)

– Dây vải NATO nhiều màu sắc trẻ trung, có thể thay đổi.

– Dây da veg-tan từ Italia, là loại da cao cấp được nhuộm từ thuốc chiết xuất thực vật thân thiện môi trường. Dây da có trị giá từ 1,3 – 1,5 triệu đồng nếu bạn mua lẻ.

– Hộp đồng hồ cũng được chăm chút tỉ mỉ, được làm từ da thật sang trọng, rất thích hợp làm quà tặng.

hộp đồng hồ daniel wellington chính hãng

Thiết kế Bauhaus là gì?

Nghệ thuật và công nghệ – sự kết hợp mới. Sản phẩm cần phải đáp ứng được tính thẩm mỹ dựa theo các tiêu chuẩn về thiết kế, đồng thời đảm bảo công năng và tính tiện dụng. Về mặt kiến trúc hay trang trí nội thất cũng vậy. Những công trình được xây dựng theo mảng, khối, không thừa cũng không thiếu. Những chi tiết cầu kỳ như thước cột La Mã, phù điêu, hoa văn uốn lượn được giảm đến mức tối thiểu.

Ai cũng có thể mang đồng hồ Daniel Wellington

Trong một buổi phỏng vấn với Bloomberg, giám đốc DW khu vực Bắc Mỹ Frans Sjo cho biết, những sản phẩm của Daniel Wellington lấy cảm hứng từ những kiệt tác cơ khí, nhưng lại mang mức giá rất rẻ “Chúng tôi muốn tất cả mọi người đều có thể mua đồng hồ DW, đơn giản vậy thôi”.

Ngay trong việc quảng bá sản phẩm, tư duy của Filip cũng rất khác thường nhưng lại đầy hiệu quả: DW rất hay đem tặng sản phẩm cho người nổi tiếng và những “ngôi sao” trên các mạng xã hội. Đội ngũ PR của đế chế này đã quán triệt rằng không bao giờ bỏ tiền ra đầu tư vào quảng cáo truyền thống. Thay vào đó, họ móc nối và thiết lập mối quan hệ thân thiết với hàng ngàn các blogger có tầm ảnh hưởng trên khắp thế giới.

Một trong số đó là Blake Scott, anh chàng sành điệu này sở hữu tài khoản Instagram có 318 nghìn người follow. Sau quá trình 1 năm hợp tác với Daniel Wellington, những tấm ảnh “khoe khéo” đồng hồ của Blake đã lan truyền trên khắp Internet, đưa tên tuổi DW tăng lên cấp số nhân cùng với hàng ngàn Instagramer, Facebooker, Twitter nổi danh khác.

blake-scott-dong-ho-Daniel-Wellington

Bằng cách “spam” khắp cõi mạng xã hội rộng lớn, sau 2 năm phát triển, tài khoản Instagram của DW đã có một triệu tín đồ theo dõi, gấp 4 lần so với các đối thủ lớn như MVMT (230 nghìn) và Fossil (236 nghìn).

Càng đào sâu nghiên cứu bạn sẽ càng thấy câu hỏi “đồng hồ Daniel Wellington của nước nào” là một câu hỏi thú vị: Daniel Wellington của Thụy Điển, lấy ý tưởng từ một lần đi Úc của Filip Tysander, có bộ máy của Nhật và một số linh kiện gia công tại Trung Quốc, các mẫu dây được lấy tên từ các địa danh ở Anh Quốc.

 

CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ MUA ĐỒNG HỒ DANIEL WELLINGTON DÀNH CHO NAM

CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ MUA ĐỒNG HỒ DANIEL WELLINGTON DÀNH CHO NỮ

 

 

 

Ý kiến của bạn